· nhan dinh · 2 min read

Tại sao HLV Lampard đăng ký Cech dự Ngoại hạng Anh 2020/21?

Dù đã nghỉ thi đấu từ lâu, thủ môn Petr Cech mới đây lại bất ngờ có tên trong danh sách cầu thủ Chelsea được đăng ký dự Premier League 2020/21. Thông qua trang web chính thức của The Blues, HLV Frank Lampard đã giải thích lý do tại sao ông vẫn đặt niềm tin vào Cech.

Tại sao HLV Lampard đăng ký Cech dự Ngoại hạng Anh 2020/21?

Cech đã nghỉ thi đấu từ năm ngoái sau khi kết thúc hợp đồng với Arsenal. Anh bắt cho Chelsea từ năm 2004 đến 2015 và đang làm việc cho The Blues với tư cách một thành viên trong ban huấn luyện. Giải thích về chuyện tại sao Chelsea đã có 2 thủ môn đình đám Kepa và Mendy mà vẫn đăng ký cả Cech, HLV Lampard cho biết: “Hiện giờ Cech chủ yếu phụ trách công việc hướng dẫn cho các thủ môn”.

“Cậu ấy vẫn tập luyện rất tích tích cực mỗi ngày và có được thể trạng tốt. Thực tế thì Cech vẫn còn khá trẻ chứ không già như nhiều người nghĩ. Với bề dày kinh nghiệm đáng nể, cậu ấy có thể có thể giúp ích được nhiều cho Chelsea. Về cơ bản thì trước mắt Cech vẫn làm công việc như thường ngày, nhưng cậu ấy cũng sẽ sẵn sàng ra sân vào những lúc cần thiết”.

“Tôi không chắc Cech sẽ thường xuyên thi đấu ở mùa giải này, nhưng nếu thiếu cậu ấy thì Chelsea sẽ có vấn đề lớn đấy. Chỉ riêng việc được làm việc cùng Cech mỗi ngày thôi cũng đủ để các thủ môn hiện có của Chelsea cảm thấy vui rồi. Chí ít thì họ cũng có cơ hội học hỏi một trong những người gác đền vĩ đại nhất trong kỷ nguyên bóng đá hiện đại”, thuyền trưởng Chelsea kết luận.

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Cech đã giành được 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 4 FA Cup, 3 cúp Liên đoàn, 2 Siêu cúp Anh, 1 lần lên ngôi tại Europa League và 1 lần đăng quang tại Champions League cùng Chelsea. Sở dĩ anh có thể bắt cho Chelsea theo dạng cầu thủ không hợp đồng là do đội bóng phía Tây thành London có nguy cơ bị mất người vì đại dịch COVID-19.

    Share:
    Back to Blog